Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Chữa đau xương khớp bằng một vài thảo dược gần gũi

Chữa đau xương khớp bằng một vài thảo dược gần gũi
Đau xương khớp là hậu quả của sự vận hành khí huyết bị tắc nghẽn, gây tê mỏi hoặc sưng đau, nặng ở một vùng xương khớp hay toàn thân. Một vài trường hợp khác là vì chính khí hư suy vì bị bệnh nhiều ngày hoặc do lớn tuổi khiến cho chức năng vận động cơ thể suy yếu cho nên khí huyết sụt giảm, không nuôi dưỡng được các gân mạch, gây thoái hóa xương khớp và đau đớn. Đây là 1 căn bệnh hay gặp nên có nhiều giải pháp để trị theo Tây y cũng như Đông y. Dưới đây là một số bài thuốc chữa trị chứng đau xương khớp với những nguyên liệu gần gũi có công hiệu đặc biệt hiệu quả mà bạn cần tham khảo để áp dụng lúc thiết yếu.
Đây là thẻ alt
Ngải cứu trắng Đem lá thuốc cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi chế nước nóng lên, rồi đắp vào khớp. Đắp ngải cứu muối ấm lúc khớp bị sưng sẽ giúp cơn đau giảm đi, khớp giảm sưng hơn. Bài thuốc này cũng có tác dụng phòng bệnh với những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh khớp như người thừa cân - béo phì, người già… Lá lốt Lấy khoảng tầm 15 - 30g lá lốt tươi (hay 5 - 10g lá lốt phơi khô), nấu hai chén nước còn lại nửa chén, uống trong ngày. Dùng khi thuốc còn ấm, hãy uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. Bột quế và mật ong Pha 1 ly nước nóng với hai thìa mật ong nguyên chất và 1 muỗng nhỏ bột quế, dùng hai lần hằng ngày, nếu uống đều đặn có khả năng trp75 giúp trị được cả viêm khớp mãn tính.
Rau mùng tơi Nấu chân giò với rau mùng tơi và cho thêm chút rượu dùng để ăn mỗi ngày sẽ có công dụng giúp chữa trị đau nhức xương khớp công hiệu Cây lá bỏng Nấu lá bỏng, nằm sấp và đắp lên vùng bị đau khớp lúc lá bỏng còn nóng. Trường hợp không chịu được sức nóng, thì thay vì đun nóng lá bỏng có thể đặt một miếng lót nóng hay bình nước nóng ở trên lá. Khi cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh khu vực bị đau nhằm duy trì ấm trong ngày. Đây là bài thuốc bổ xương khớp đem tới hiệu quả tốt.
Một số vấn đề cần lưu ý nhằm bổ trợ chữa bệnh đau xương khớp hữu hiệu mà bệnh nhân phải biết là ban đêm phải hạn chế ra ngoài để tránh gió, không để quạt thổi trực tiếp vào người, không ngủ ở phòng lạnh, phòng ngừa để không bị lạnh, bị ướt do mưa. Ăn uống cần thanh đạm, điều hòa; cân bằng chất dinh dưỡng. Trường hợp bị viêm khớp phải ăn nhiều tỏi, gừng tươi bởi vì trong gừng và tỏi có chứa nhiều các hoạt chất chống oxy hóa, có công dụng tiêu viêm, sát trùng, gừng còn có thể giảm đau.
Đây là thẻ alt
 Với người bị viêm khớp lâu ngày phải thường thay đổi tư thế ngồi, chuyển 2 chân đứng thẳng hoặc đứng dậy cử động 1 chút. Cho dù là khi ngủ, lúc đi đường hay ngồi đều nên giữ tư thế chuẩn. Lúc ngồi khớp chân đừng nên gập quá cong và 2 chân đặt thẳng trên đất. Nếu trên cơ thể có khu vực nào bị lạnh thì phải thường xuyên massage, có như vậy từ từ sẽ loại bỏ các cơn đau nhức, trợ giúp sức khỏe khôi phục nhanh hơn.