Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Công dụng của dầu dừa với chăm sóc sức khỏe con người

 Dầu dừa là một trong số ít các thực phẩm được xếp vào loại superfood!



- Sự kết hợp lạ mắt của các axit béo trong dầu dừa có thể có ảnh hưởng tích cực sâu sắc tới sức khỏe.



- Nổi bật là dầu dừa có tác dụng giảm béo, tác dụng tốt cho hệ thần kinh và các tác dụng tuyệt vời khác sẽ được liệt kê dưới đây.



dau dua



>>> dầu dừa bán ở đâu giá bao nhiêu



10 lợi ích cho sức khỏe từ dầu dừa


1. Axit béo trong dầu dừa có dược tính chữa bệnh mạnh mẽ.



-Trong quá khứ dầu dừa đã từng bị cấm dùng vì chất béo bảo hòa trong chúng. Thật vậy 60% chất béo trong dầu dừa tồn tại ở dạng chất béo bào hòa, và điều này làm cho chúng bị cấm lưu thông trong quá khứ



-Tuy nhiên, sau này các nhà khoa học chứng minh rằng chất béo bão hòa là vô hại . Nhiều nghiên cứu chứng minh với hàng trăm nghìn người với tình trạng tắc tỉnh mạch do dầu dừa là không có cơ sở không có bằng chứng nào cho thấy chất béo bảo hòa trong dầu dừa gây ra hiện tượng tắc mạch máu này.


- Axid béo bảo hòa sau khi được cơ thể hấp thụ đi thẳng tới gan trong khoảng con đường tiêu hóa, nơi mà chúng được sử dụng như một nguồn năng lượng hối hả hoặc trở thành xeton, mà có thể có công dụng chữa bệnh về rối loạn não như chứng động kinh và bệnh Alzheimer.

- Vậy dầu dừa có tác dụng điều trị trên một số chứng rối loạn não.




2. Là nguồn thực phẩm tốt, khi sử dụng sẻ đem lại sức khỏe cho con người.



- Cu lị nữ khi dùng dầu dừa thường xuyên:



Dừa là loại một thực phẩm "kỳ lạ" trong thế giới phương Tây, chủ yếu tiêu thụ bởi những người có tinh thần về sức khỏe.



Tuy nhiên, ở một số nơi trên quả đât, dừa đã thành môt cách thức thưởng thức không thể thiếu trong nhiều thế hệ.



Ví dụ :dân tộc Tokelauans ở Nam Thái Bình Dương tiêu thụ hầu hết dừa trong thực đơn hằng ngày của họ.



Dừa cung cấp hơn 60% lượng calo của họ và là nhóm người sử dụng lượng axitbeo không no lớn nhất trên thế giới.



Và điều tuyệt vời là ở đây chưa có tiền sử về bệnh tim!



Một ví dụ khác của một dân số mà ăn hầu hết dừa và vẫn còn sức khỏe tuyệt vời là Kitavans ( 4 ).



3. Dầu dừa có tác dụng giảm cân



dau dua co tác dụng giảm cân



Béo bệu hiện đang là một trong những trắc trở y tế lớn nhất trên trái đất.



Dường như một vài người nghĩ rằng mập ú chỉ là một nhân tố calo, những người khác (trong đó có tôi) thì lại cho rằng nguồn cung cấp calo là một vấn đề cần phải đon đả.



chậm tiến độ là một thực tại là các loại thực phẩm không giống nhau tác động tới cơ thể và kích thích tố của chúng ta theo những cách thức khác biệt.



Các triglycerides chuỗi làng nhàng (MCTs) trong dầu dừa có thể khiến cho tăng năng lượng để tiêu thụ so với cùng một lượng calo trong khoảng chất béo chuỗi dài .



Một tìm hiểu cho thấy rằng 15-30 gram MCTs mỗi ngày khiến cho tăng tiêu hao năng lượng 24 giờ 5%, tổng cộng khoảng 120 calo mỗi ngày .



Các triglycerides chuỗi trung bình trong dầu dừa tinh khiết đã được hiển thị để tăng hoang phí năng lượng 24 giờ phổ biến như 5%, có khả năng dẫn tới giảm cân đáng kể trong thời điểm dài.


Vậy dầu dừa có tác dụng giảm cân rất hiệu quả trong thời gian ngắn.


4. Dầu dừa có thể phá hủy vi sinh vật ăn hại



 dầu dừa có tác dụng trị hôi miệng



Gần 50% của các axit béo trong dầu dừa là 12-carbon axit lauric .



Khi dầu dừa được enzym tiêu hóa, nó cũng tạo một monoglyceride gọi là monolaurin.



Cả nhì axit lauric và monolaurin có thể giết thịt chết các mầm bệnh vô ích như vi khuẩn, virus và nấm.



Chẳng hạn, các chất này đã được chứng minh để tiêu diệt các vi khuẩn Staphylococcus aureus (một loại vi khuẩn rất nguy hiểm gây bệnh) và nấm Candida albicans, một nguồn tầm thường của nhiễm nấm ở người .

vậy Các axit béo và các item phân hủy trong dầu dừa có thể giết chết các mầm bệnh ăn hại, có kỹ năng giúp ngăn đề phòng nhiễm trùng.


5. Dầu dừa có thể giảm đói của bạn, Giúp Bạn Ăn ít


Một chức năng hấp dẫn của dầu dừa là nó có thể làm giảm cảm giác đói.



Nhân tố này có thể can dự tới chế độ các axit béo có trong nó được chuyển hóa, vì xeton trong dầu dừa có thể có tác động đến sự thèm ăn .



Trong một phân tích, số lượng khác nhau của triglycerides chuỗi trung bình và dài làm cho ăn uống cho 6 người nam nhi mạnh khỏe.



Những người nam nhi ăn MCTS nhiều nhất ăn 256 calo ít hơn mỗi ngày.



Một phân tích ở 14 người nam nhi mạnh khỏe phát hiện ra rằng những người ăn MCTS vào bữa sáng ăn ít calo đáng kể tại bữa ăn trưa.



Những nghiên cứu này là rất ốm và chỉ được thi hành trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu hiệu ứng này đã sống sót trong thời gian dài, nó có thể có một ảnh hưởng lớn đến trọng lượng cơ thể trong một khoảng thời điểm một số năm.



vậy Các axit béo trong dầu dừa có thể làm giảm đáng kể cảm giác ngon miệng, có thể hăng hái tác động tới trọng lượng thân thể trong thời gian dài.


6. dầu dừa có tác dụng làm giảm co giật ở người bị động kinh




Cái gọi là ketogenic (carb thấp , chất béo rất cao) chế độ ăn uống được nghiên cứu để nhân tố trị các rối loạn khác biệt.



Các ứng dụng trị liệu nổi tiếng nhất của cơ chế thưởng thức này được nhân tố trị động kinh kháng thuốc ở con nít.



Chế độ ăn này bao gồm việc ăn carbohydrate rất ít và một lượng lớn chất béo, dẫn tới nồng độ tăng lên phần nhiều các công ty ketone trong máu.



Đối với một số nguyên do, cơ chế thưởng thức này có thể làm giảm đáng kể tỷ trọng co giật ở trẻ động kinh, ngay cả những người không có thắng lợi với phổ biến loại khác nhau của các loại thuốc.



Bởi vì MCTS trong dầu dừa được vận tải đến gan và trở thành xeton, chúng thường được dùng ở bệnh nhân động kinh .
Bottom Line: Các MCTS trong dầu dừa có thể làm tăng nồng độ xeton trong máu, có thể giúp khiến cho giảm co giật ở trẻ động kinh.


7. Dầu dừa giúp cải thiện cholesterol.



Dầu dừa được nạp với các chất béo bão hòa, mà đích thực không làm tăng lipid trong máu như nghĩ suy trước đây.



Chất béo bão hòa làm cho tăng HDL (tốt) cholesterol và thay đổi cholesterol LDL xấu thành dạng lành tính.



Trong một tìm hiểu trên 40 thiếu phụ, dầu dừa giảm Tổng số và LDL cholesterol trong khi tăng HDL so với dầu đậu nành ( 19 ).



Cũng có những thể nghiệm trên chuột cho thấy dầu dừa khiến giảm triglycerides, cholesterol toàn phần và LDL, tăng HDL và cải thiện các nhân tố đông máu và trạng chống oxy hóa ( 20 , 21 ).



cải thiện các yếu tố nguy cơ tim mạch này về mặt lý thuyết sẽ dẫn tới việc giảm nguy cơ của bệnh tim trong thời điểm dài.


Các phân tích trên cả người và chuột cho thấy dầu dừa cải thiện các yếu tố có thể khiến giảm nguy cơ bệnh tim.




8. Dầu dừa có thể kiểm soát an ninh tóc chống rụng tóc , Dưỡng ẩm da và công dụng như chống nắng.

 dau dua





Rộng rãi người đang sử dụng nó cho mục đích thẩm mỹ và cải thiện sức khỏe và dưỡng da và dưỡng tóc.



Các phân tích về cá nhân có da khô cho thấy dầu dừa có thể cải thiện độ ẩm và lipid dưới da.



Dầu dừa cũng có thể rất bảo vệ chống rụng tóc và một nghiên cứu cho thấy hiệu quả như kem chống nắng, ngăn chặn 20% tia cực tím của mặt trời.



Áp dụng khác đang dùng nó như nước súc miệng trong một quá trình gọi là dầu kéo , có thể tiêu diệt vài vi khuẩn vô ích trong miệng, cải thiện sức khỏe răng miệng và giảm hôi miệng.



dầu dừa có tác dụng dưỡng tóc dưỡng da và Nó cũng có thể được sử dụng như một dạng nhẹ của kem chống nắng và như nước súc miệng.


9. Các axit béo trong dầu dừa có thể tăng mạnh tác dụng não ở bệnh nhân Alzheimer


Bệnh Alzheimer là khởi thủy tầm thường nhất của chứng mất trí trên toàn nhân loại và chủ yếu xảy ra ở người già.



Trong Alzheimer bệnh nhân, nhịn nhường như có một kĩ năng giảm sử dụng glucose để tạo năng lượng trong vài phần của não.



chất Ketonen trong dầu dừa có thể cung cấp năng lượng cho não và các nhà phân tích đã phán đoán rằng ketones có thể cung cấp một nguồn năng lượng thay thế cho các tế bào này bị hỏng hóc và giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer.



Trong một tìm hiểu năm 2006, tiêu thụ triglycerides chuỗi trung bình dẫn tới sự cải tiến trong chức năng não ở bệnh nhân với các chế độ nhẹ hơn của bệnh Alzheimer ( 29 ).



Các nghiên cứu khác cung cấp các nhận thấy và triglycerides chuỗi nhàng nhàng càng được tìm hiểu như tác nhân nhân tố trị tiềm năng trong bệnh Alzheimer .



vậy Phân tích cho thấy rằng các axit béo trong dầu dừa có thể làm tăng nồng độ trong máu của xeton, cung cấp năng lượng cho các tế bào não của bệnh nhân Alzheimer và các triệu chứng giảm trí nhơ bẩń.


10. Dầu dừa có thể giúp bạn giảm béo đặc biệt có thể đánh tan lớp mở bụng.

 dau dua



người đại trượng phu có yêu cầu giảm cân



Cho rằng dầu dừa có thể làm cho giảm sự thèm ăn và tăng đốt cháy chất béo, nó cũng có thể giúp bạn giảm cân .



Dầu dừa nhường như là đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng , lờ lững nộp trong khoang bụng và bao quanh các công ty.



Đây là chất béo nguy hiểm nhất trong số đông và được bình chọn cao liên minh với rộng rãi bệnh của phương Tây.



Vòng eo được thuận lợi đo được và là một dấu hiệu rất tích cực cho lượng mỡ trong khoang bụng.



Trong một phân tích trên 40 phụ nữ mập ú, bổ sung với 30 ml (1 ounce) của dầu dừa mỗi ngày dẫn tới giảm đáng kể trong cả nhì chỉ số BMI và vòng eo trong một khoảng thời điểm 12 tuần.



Một tìm hiểu khác ở 20 nam giới béo múp ghi nhận giảm chu vi vòng eo 2,86 cm (1,1 inch) sau 4 tuần 30 ml (1 ounce) của dầu dừa mỗi ngày.



Con số này có vẻ không quá ấn tượng trên bề mặt, nhưng lưu ý rằng những người này không thêm đồng đội dục hoặc hạn chế giễu calo. Họ đang mất đi một lượng đáng kể các chất béo bụng chỉ đơn giản bằng cách thức thêm dầu dừa tham gia cơ chế ăn uống của họ. Nếu bạn chưa biết nơi bán dầu dừa có thể tham khảo tại đây