Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Tác dụng của dầu dừa ép lạnh và nụ hoa tam thất

Dầu dừa vẫn được nhân thức tới với hầu hết tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc khiến cho đẹp. Bởi dầu dừa thuần chất được chiết xuất từ quả dừa có chứa 3 loại chất chống oxi hóa đó là Vitamin E, Phenol, Phytosterol. Dường như, trong dầu dừa còn chứa các axit béo: Axit Lauric, Axit Capric, Axit Caprylic, Axit Caproic có tác dụng diệt khuẩn và tăng mạnh sức đề kháng. Chính vì vậy, dầu dừa càng ngày càng được đa dạng người tìm tìm và sử dụng với phổ biến mục đích khác biệt. Dĩ nhiên, hạn sử dụng của dầu dừa là bao lâu và cách thức bảo quản dầu dừa như thế nào hẳn không đa dạng người biết.


Dầu dừa vốn được nhân thức tới với rất nhiều công dụng hoàn hảo.
Dầu dừa có thể để được một số năm chất lượng vẫn tốt nếu được cung cấp bởi những nơi bán dầu dừa hcm uy tín

Trong tinh dầu dừa có chứa chất ABctb, và chất ABctb có đặc điểm là kháng vi sinh vật rất mạnh, giống tác dụng của hoa tam thất đặt biệt là kỹ năng tàn phá những vi khuẩn, diệt được nấm … Chính bởi vậy bạn dạng thân tinh dầu dừa sẽ không bị vi khuẩn tiến công khiến hư hỏng hay bị thiu mà không cần bất kì chất bảo quản nào.


Dầu dừa được để trong chai thủy tinh, cất ở tủ lạnh thì hạn dùng lên đến một vài năm.
Giả dụ tinh dầu dừa đúng là tinh dầu thuần chất, không có chứa tạp chất pha trộn thì bạn có thể sử dụng được trong một số năm mà không phải lo âu về chất lượng của nó. Đấy là với cách bảo quản trong chia thủy tinh hoặc chai nhựa, ở nhiệt độ thường không cần tủ lạnh.

Còn ví như bạn để dầu dừa trong chai thủy tinh, cất trong tủ lạnh ở ngăn làm mát, dầu dừa thậm chí có thể giữ được trong hàng chục năm. Ở nhiệt độ dưới 25 độ C, dầu dừa thuần chất sẽ đông lại thành dạng xốp, đương nhiên chất lượng vẫn không đổi. Khi cần sử dụng bạn chỉ cần lấy muỗng xúc một ít tinh dầu dừa để ra ngoài, một vài phúc sau tinh dầu dừa sẽ tan ra, khi đó có thể sử dụng như thông thường.

Tại sao có loại dầu dừa chỉ dùng được thời điểm ngắn?

Nếu như hạn dùng của dầu dừa bạn tìm chỉ có một số tháng thì đó không hề là dầu dừa nguyên chất. Trường hợp dầu dừa thuần chất do bạn sắm hoặc chính tay bạn nấu nhưng hạn dùng chỉ được một số hôm hoặc một vài tuần hoặc cao lắm từ 6 tháng đến một năm thì đó là vì bạn hoặc nhà sàn xuất đun nấu dầu dừa với thời điểm chưa đủ ( thời điểm đun dầu dừa phải bảo đảm trong khoảng 4- 6 tiếng). Thành ra dầu dừa của bạn chiếm hữu chưa chín, trong đó vẫn còn nước và tạp chất chưa bốc hơi hết cho nên dầu dừa sẽ mau hỏng, giống nụ hoa tam thất.


Dầu dừa nếu như được đun chín ở nhiệt độ và thời điểm cần thiết thì sẽ thời hạn sử dụng sẽ rất lâu. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Cách thức khắc phục: Giả dụ bạn lỡ mua loại dầu dừa có mùi hắc và nghi ngờ về độ chín thì bạn chỉ cần cho dầu dừa lên bếp đun thêm cho sôi trong khoảng 15 – 60 phút tùy vào loại dầu dừa, để đảm bảo rằng các loại tạp chất sẽ bốc hơi hoàn toàn. Sau đó để dầu dừa nguội thì hạn dùng sẽ lên đến vài năm. Tinh dầu dừa có đặc tính là không chuyển đổi chất lượng ở nhiệt độ cao và khi bị đun hot cũng ko phải gây ra chất độc hại như các loại tinh dầu khác. Tất nhiên sau khi đun chín thì dầu dừa sẽ mất dần mùi thơm quyến rũ vốn có của nó.