Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Dầu dừa nguyên chất bị đông có dùng được không

Dầu dừa nguyên chất bị đông có dùng được không
dầu dừa Natural Shop từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Tuy nhiên, để mua được tinh dầu dừa thì không phải ai biết chính xác, là bởi tinh dầu dừa nguyên chất khi mà bị pha cùng những chất tạp thì hay tạo ra nhiều những tác dụng phụ không mong muốn.
Khá nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da khi dùng tinh dầu dừa nguyên chất để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm dầu dừa này không đảm bảo, hay bị thêm các loại phụ gia trong lúc chế biến.
Các nhà nghiên cứu cho hay, để thu được khoảng một lít dầu dừa tinh khiết cần quãng độ 13 đến 15 trái dừa còn tươi. Cứ hai tới 3 trái dừa còn tươi mới cho chừng 1 kg cơm dừa, và một kg cơm dừa mới chỉ cho ra từ một trăm tới một trăm năm mươi ml tinh dầu dừa nguyên chất.
Thế nhưng, để mà ép ra dầu dừa tinh khiết, các xưởng hoạt động theo Các phương pháp cũ sẽ thu mua dừa, phơi khô rồi sau đó đưa vào máy móc ép hoặc ép. Thành phẩm thu được lên đến mấy chục tấn một tháng. Rồi sau đó, thành phẩm dầu thô đó sẽ được đưa vào một hệ thống lọc lại, pha thêm cùng với phụ gia để mà sản phẩm tinh dầu cuối cùng đẹp mắt và mùi hương dễ chịu. Nhưng những loại dầu đó chỉ nên dùng cho body, tuyệt đối không sử dụng với những phần da nhạy cảm như da mặt… và tuyệt đối là không nên ăn.
Hiện tại, Natural Shop là công ty cung cấp sản phẩm dầu dừa ép lạnh, được chiết xuất theo phương pháp hiện đại nhất hiện nay đó là cách ly tâm.
Cơm dừa khi đã được rửa sạch được đưa vào thiết bị ly tâm, quá trình hoàn toàn khép kín, nhiệt độ luôn được giữ ở dưới 30 độ C.
Cách thức có ưu điểm vượt trội đó là, tất cả đều hoàn toàn khép kín kể từ lúc cơm dừa được cho vào máy cho đến lúc sản phẩm tinh dầu dừa nguyên chất được chiết xuất ra ngoài, trong toàn bộ lọc, nhiệt độ được duy trì ở mức dưới 20 độ cho nên những thành phần trong dầu dừa tinh khiết không bị tác động nên giữ được những tính chất quý giá nhất của dầu dừa nguyên chất. Mặt khác, trong quy trình chiết xuất theo cách ly tâm những chất tạp còn lẫn trong nguyên liệu và cả lượng đường được tách bỏ toàn bộ, cho nên sản phẩm tinh dầu dừa nguyên chất thu được có mức độ tinh khiết cao nên rất an toàn cho sức khỏe, kể cả lúc sử dụng uống trực tiếp.

Sản phẩm dầu dừa ép lạnh có đặc tính tương tự các loại mỡ động vật đó là rất dễ đông đặc ở nhiệt độ thấp, cho nên chúng ta có thể kiểm tra bằng cách đưa vào tủ lạnh. Ở nhiệt độ dưới 25 độ dầu dừa ép lạnh bắt đầu chuyển sang thể rắn. Nếu như chỉ chuyển sang thể rắn một phần nhỏ dù đã để lâu thì tinh dầu dừa nguyên chất đã có pha các chấtphụ gia. Cụ thể, ở nhiệt độ trên hai lăm độ C dầu dừa tồn tại ở trạng thái lỏng, và không màu, đặc như dầu ăn thông thường. Lúc nhiệt độ môi trường xuống dưới 25 độ C trong dầu dừa ép lạnh bắt đầu có gợn cặn màu trắng đục nổi lên bên trên, nhưng vấn đề đó hoàn toàn sẽ không ảnh hưởng tới các giá trị sử dụng của tinh dầu dừa. Khi nhiệt độ chỉ ở cỡ từ hai mươi đến 25 độ C thì dầu dừa Natural Shop sẽ bị rắn lại nhưng vẫn ở mức độ mềm xốp, dạng đó dễ sử dụng lúc đó chúng ta có thể dùng muỗng xúc dầu dừa tinh khiết giống như với bơ. Lúc  mức nhiệt độ chưa tới 20 độ C thì dầu dừa Natural Shop sẽ đông hoàn toàn và sẽ chuyển sang dạng rắn, vấn đề này đôi lúc làm cho người dùng cảm thấy khá khó khăn khi dùng, bạn có thể cung cấp nhiệt để cho tinh dầu dừa nguyên chất chuyển sang trạng thái lỏng cho dễ dàng dùng.
Vấn đề tinh dầu dừa bị đông ở nhiệt độ thấp là một trong những đặc tính bình thường của thành phẩm, vì thế , lúc dầu dừa bị đông bạn không nên quá lo lắng, mà ngược lại bạn có thể sử dụng phương thức này để nhận ra dầu dừa nguyên chất với các loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa tinh khiết bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.